Một mùa giải FTUShine 2019 đã khép lại. Khi ánh đèn sân khấu đã tắt, chiếc micro ngừng phát ra những âm thanh tuyệt diệu, chúng tôi lại ngồi đây, nhớ về “những ngày tháng đó”.

Không chỉ riêng FTUShine, bất cứ Ban Tổ Chức của chương trình nào trên mảnh đất Phờ – tu, cũng quen thuộc với nơi ánh đèn sân khấu không chiếu tới. Tại một quán cà phê nào đó, họ ngồi lại cùng nhau, say sưa nói ra từng ý tưởng, luyên thuyên hết chuyện concept, thể lệ rồi khách mời. Rồi thi thoảng trưa về, những chiếc ghế đá lại ồn ã tiếng nói cười của từng tốp sinh viên, lúc rộn ràng niềm vui khi mời được nhà tài trợ lớn, khi lại thở dài với những sự cố ngoài ý muốn.

Khi sân khấu sáng đèn, nơi hậu đài bộn bề, những bước chân vẫn không ngừng hối hả chuẩn bị đạo cụ, quản lý thí sinh, “follow” khách mời. Giai điệu cất lên, những tiếng đánh máy lạch cạch vẫn vang lên đều đặn, song hành cùng tiếng vỗ tay từ khán đài. Họ vẫn ở nơi nằm ngoài vùng chiếu sáng của những ánh đèn đủ màu, cố gắng hết sức cho nhiệm vụ của mình: từ người phát ngôn đại diện cho cuộc thi, đến một em bé cộng tác viên với công việc phát tờ rơi…

Tại FTUShine, họ đã từng khóc, từng cười, từng cãi vã, từng ôm nhau vào lòng mà xuýt xoa. Nơi đó, họ chứng kiến những màn trình diễn thăng hoa, những tràng vỗ tay rộn rã,… Những phút giảy tỏa sáng ngắn ngủi được đánh đổi bằng “những tháng tháng đó” – tất bật, bộn bề, nhưng là cả thanh xuân.

Nếu như được chọn lại, tôi nghĩ, họ vẫn sẽ chọn cùng nhau bước đi trên chuyến xe “Youngblood”, trên hành trình mang tên FTUShine 2019. Thanh xuân rồi cũng sẽ qua, nhưng những kí ức về những ngày còn trẻ luôn là những vệt sáng gợi nhắc một thời nhiệt huyết, trẻ trung. Cái thời người ta cố gắng để làm nên những điều tuyệt vời cho mọi người, và làm nên những kỷ niệm đẹp cho chính mình.

Chúng tôi, một lần nữa xin gửi lời cảm ơn đến những bạn trẻ vẫn luôn chấp nhận làm những kẻ vô danh, âm thầm góp sức vào những hào quang không phải của mình. Bởi lẽ trước giờ điều họ cần chẳng phải những tiếng hô hào, mà chỉ mong giữ lại trong tim “những ngày tháng đó” – những ngày tháng được trẻ, được đam mê, được hết mình.

Bài viết: Lan Trinh

Thiết kế: Quế Trân

Hình ảnh: FTUShine