Ngày xưa ấy, một cô bé học sinh tiểu học có tên Ngân Xa đứng trong hàng ngũ nghi thức Đội và nổi bật với giọng hát to lớn và chắc khỏe. Cô bé ấy bị chính cô giáo âm nhạc của mình chê bai vì chỉ hát to chứ… chẳng hát hay! Ấy thế mà chục năm sau đấy, xuất hiện trên sân khấu của cuộc thi FTUShine – Tiếng hát sinh viên Ngoại thương lại là một Ngân Xa hai mươi tuổi, hoàn toàn trưởng thành với giọng hát đầy nội lực và điêu luyện. Cô gái ấy đã bừng cháy ngọn lửa của cao nguyên miền Tây Nguyên bạt ngàn, đốt cháy cả khán phòng năm ấy và đem về cho mình danh hiệu Quán quân vô cùng danh giá. Hành trình của Ngân Xa đến với Shine có thể được ví von như hành trình của khúc đội ca thuở nhỏ đến với khúc ca về cao nguyên bạt ngàn lửa cháy.

Ngân Xa là một cô gái trẻ không dễ dàng bị khuất phục bởi những lời chê bai và đàm tiếu của người khác. Cô nàng coi đó là động lực to lớn để hoàn thiện bản thân và chứng minh cho mọi người thấy rằng nỗ lực hết mình có thể thay đổi được tất cả mọi thứ. Từ một cô bé bị cô giáo chê hát không hay, thường hay bị mẹ mắng vì không chịu mở giọng thật lớn để hát thật vang và cao, Ngân Xa đã tự học hỏi và tìm ra lối đi cho thành công của chính bản thân mình. Quán quân của FTUShine 2017 thần tượng con đường âm nhạc của nữ ca sĩ Uyên Linh rằng hãy cống hiến tất cả cho nghệ thuật chứ không chạy theo xu hướng mà tự làm mất đi chất riêng trong giọng hát của chính mình. Trong suốt hành trình cùng với âm nhạc, Ngân Xa không ngừng luyện tập và cố gắng để đưa giọng hát vốn bản năng của mình trở thành tiếng hát có thể chạm đến trái tim những người yêu âm nhạc. Với cô nàng, đứng trên sân khấu chẳng phải để phô diễn giọng hát của bản thân, mà là được có những giây phút để thỏa mãn đam mê của bản thân và thể hiện cái tâm với thứ mà mình yêu thích để rồi lựa chọn theo đuổi.

Thoáng chốc cái đã là hai năm kể từ ngày cái tên Ngân Xa được vang lên trong đêm chung kết FTUShine 2017. Một mùa thi mới lại được mở ra, một cánh cửa mới chào đón những giọng ca tuyệt vời được một lần tỏa sáng dưới mái nhà Shine. Ngân Xa tin rằng Shine là một cơ hội vô cùng tuyệt vời, là một chuyến hành trình trải nghiệm rất đáng của tuổi trẻ chúng mình. Nếu đã lựa chọn Shine, thì hãy Shine thực sự! Đừng quá tâm lý, đem chuyện thắng thua ra làm áp lực cho chính bản thân mình. Bởi cuộc thi này chính là một cơ hội để bản thân được cháy hết mình cùng đam mê. Đã đi thi, thì hãy đầu tư và cống hiến hết sức mình. Hãy đa dạng hóa bản thân, cho mình thử sức với nhiều thể loại âm nhạc mới và đừng sợ sự trùng lập với bất kỳ ai khác. Bởi dù bạn có hát gì đi nữa, thì bạn vẫn là chính bạn, trên sân khấu Shine bừng nhiệt huyết căng tràn và sẵn sàng bừng sáng một cách hoàn hảo nhất.

Shine, là một bước chạy đà quan trọng để Ngân Xa có cơ hội để tham gia nhiều hơn vào các cuộc thi âm nhạc khác trong tương lai, cũng như cho cô nàng một cơ hội để khám phá những môi trường âm nhạc chuyên nghiệp khác. Bạn đã có chất giọng hay, nhưng hãy thật sự không khéo trong cách chọn bài. Bởi bài hát chính là linh hồn của giọng hát, màn thể hiện của mình có tốt hay không là phụ thuộc hoàn toàn vào những bài hát mà bản thân đã lựa chọn. Đã thi, là hãy đầu tư, là hãy cống hiến, rồi thành công chắc chắn luôn đứng về phía của những người dành trọn tâm huyết của mình cho nó.