Âm nhạc với Nghi hơn cả một người bạn – phải nói gần như là tri kỉ: “Sáng dậy mình vừa nghe nhạc vừa đánh răng, chuẩn bị sách vở đi học cũng phải vừa bật nhạc vừa làm, đi trên đường kẹt xe cũng muốn nhét tai nghe vào tai cho đỡ nản. Đến nỗi lúc vào Sài Gòn học, ba mẹ mình nói nhà tự nhiên im ắng hẳn” – Nghi cười toe toét lúc chia sẻ. Nếu cuộc đời là một bộ phim, hẳn cô nàng là người lồng nhạc nền đầy tâm huyết, như thể sợ mỗi thước phim im lặng sẽ trở nên đơn điệu. Khi được hỏi về những tác động của âm nhạc đến mình, Nghi nói cô không biết bởi âm nhạc đã luôn ở đó cùng cô suốt những năm tháng lớn lên, “Nhưng mình cảm thấy thực sự may mắn vì có thể lắng nghe âm nhạc, có thể hát lên mỗi ngày. Thật khó tưởng tượng mình sẽ thế nào nếu thiếu đi điều đó”. Nghi có thể là người không quá bạo dạn trước đám đông, nhưng khi ở trong căn phòng của mình – thế giới riêng bên chiếc piano là lúc cô cảm thấy toàn vẹn là bản thân mình nhất, tự tin, sôi nổi và hạnh phúc nhất.

Nghi chia sẻ mình không phải là người “quen hơi” sân khấu. “Lúc đăng kí một phần là bạn bè thôi thúc, một phần là muốn được biết mọi người nghe giọng của mình sẽ cảm thấy thế nào chứ bản thân Nghi cũng có nhiều cái lo” – cô nàng tâm sự. Vòng sơ khảo cảm giác sợ nhất là đa số mọi người đều cháy trên sân khấu với những ca khúc nhiều cao trào còn cô lại chọn một bài nhẹ nhàng, “bởi vì giọng mình khá kén bài với cả mình thích những bài êm dịu hơn”. Điều đáng quý nhất Nghi nhận được ở vòng sơ khảo là lời nhận xét từ ban giám khảo: “Em nhìn vào gương, mình có năng lực thì không việc gì phải sợ.”

Đến với bán kết FTUShine, Nghi chia sẻ mình đã “liều” chọn một bài hát khá bất ngờ. Cô thú nhận mình thường lựa những bài an toàn, phù hợp với mình hơn là theo sở thích. “Nhưng bài hát này đến như một cơ duyên vậy. Lúc đó đang băn khoăn không biết phải chọn sao thì ngồi trên xe tự nhiên nghe được bài này, cảm giác cực kì cực kì thanh bình, vậy là nghĩ tại sao không thử”. Nghe để biết một Phương Nghi thật gần gũi nhưng không dễ đoán, một Phương Nghi có khi đầy chắc chắn nhưng cũng liều lĩnh đúng lúc. Ở sân khấu bán kết FTUShine, chắc chắn ta sẽ gặp lại cô gái thú vị này với nhiều điều bất ngờ hơn nữa.

“Bởi vì Nghi nghĩ sự tự tin phải đến từ bên trong, khi mình cảm thấy thoải mái, hài lòng về bản thân nhất chứ không phải cứ nói vậy là được.” – thí sinh này chia sẻ. Nghi vẫn thường nghĩ tính cách khá “rụt rè” trên sân khấu là một điểm yếu nhưng có người nói với Nghi là “hãy biến đó thành điểm khác biệt”. Cô gái này không đặt nặng việc phải thể hiện mình nhiều nhất có thể mà chỉ mong mình ở trên sân khấu cũng chính là mình ở trong căn phòng – một Phương Nghi hát bằng cả trái tim say mê, hát đến lúc thấy cả thế giới mờ đi quanh mình và chiếc đàn, đó là phiên bản đẹp nhất mà Nghi muốn xuất hiện trên sân khấu.

Phương Nghi chỉ nói giản đơn như vậy, trước lúc bắt một chuyến xe về kịp kì nghỉ lễ, lấp đầy ngôi nhà bằng tiếng nhạc mỗi khi mình hiện diện. Niềm đam mê ca hát sẽ luôn đi theo mỗi bước chân của cô gái này dù góc phòng hay sân khấu. Với điểm đến tiếp theo là vòng bán kết FTUShine 2019, chúng ta nên “cẩn trọng” kẻo lòng lỡ “dậy sóng” trước màn biểu diễn của thí sinh này.

Bởi đó là Phương Nghi, đó là đam mê.