Tuổi trẻ, khó khăn có, thử thách có nhưng cũng tuổi trẻ, đam mê và niềm tin còn lớn hơn tất thảy mọi điều. Dẫu có chuyện gì, Tuấn Ngọc vẫn sẽ tiến về phía trước, vì Ngọc muốn và Ngọc tin mình làm được.

Cái duyên của Tuấn Ngọc với FTUShine 2019 đến rất tình cờ, cậu bạn biết về cuộc thi qua một người quen và quyết định đăng ký vì niềm đam mê với âm nhạc. Ngọc chia sẻ rằng mình đã từng tham gia hai cuộc thi hát nhưng cảm giác khi trở thành thí sinh của FTUShine vẫn rất mới mẻ, mong đợi nhiều mà lo âu cũng nhiều không kém.

“Mình muốn va chạm nhiều hơn, để trải nghiệm cuộc sống này, để trải nghiệm hết những cái hay của âm nhạc.” – cậu bạn bày tỏ. Với tinh thần “thi để học”, Ngọc luôn tìm kiếm những cơ hội để thử thách bản thân và cố gắng hết sức trên mỗi chặng đường mình đi. Vòng Sơ khảo của cuộc thi cũng không là ngoại lệ khi cậu bạn đã tự mình chuẩn bị tất cả cho tiết mục đơn ca. Và sân khấu “Tháng tư là lời nói dối của em” đã trở thành lời hẹn ước của Ngọc với Top 16 FTUShine 2019. Sở hữu một chất giọng đẹp và phong cách trình diễn tự nhiên, Tuấn Ngọc đã thổi một làn gió mới đến khán phòng nhỏ ở Ngoại thương ngày hôm ấy, một làn gió đậm đà và tươi trẻ chỉ duy nhất chàng trai ấy đem lại.

Với ngoại hình mạnh mẽ và trưởng thành, cậu bạn đã có biệt danh là “ông chú” trong suốt những năm tháng đi học. Để phù hợp với “ông chú”, tưởng chừng Tuấn Ngọc sẽ theo đuổi dòng nhạc rock kịch tính nhưng không, chàng trai ấy lại dành trọn khoảng tim mình cho ballad, indie và nhạc dân tộc. Cậu bày tỏ rằng thần tượng của mình chính là nam ca sĩ Hà Anh Tuấn. Ngọc yêu thích ở anh giọng hát ngọt ngào và những bản tình ca đã làm “chảy tan” bao nhiêu trái tim người hâm mộ. Thần tượng anh là thế nhưng Ngọc nhận định danh xưng “Hà Anh Tuấn của Ngoại thương” không dành cho mình, vì “Ngọc hát để được là chính mình, chứ không phải để trở thành một ai khác.”

Dù thường hát những bản ballad buồn hay ngân ca những âm điệu độc đáo của nhạc dân tộc, bản thân Tuấn Ngọc lại yêu thích những khúc indie đến lạ lùng. Cậu bạn thổ lộ rằng có lẽ vì các bài hát indie như một dòng chảy nhẹ nhàng, mang lại cảm giác êm ái và thanh bình khó tả. Khi playlist indie được phát cũng là lúc Ngọc thấy tâm mình tĩnh tại, là lúc Ngọc kiếm tìm sự an yên trong tâm hồn trước khi “đối đầu” với mỗi thử thách mới.

Khi được hỏi về cuộc sống không có âm nhạc, Tuấn Ngọc không ngần ngại trả lời: “Mình không thể sống một ngày mà không hát, không ngân nga giai điệu nào. Âm nhạc, từ lâu, đã ở yên trong tiềm thức của mình.”  Đến với FTUShine 2019, cậu bạn bày tỏ ước mong được học hỏi, được cải thiện bản thân và hơn hết, Ngọc khao khát được hát: “Giải thưởng sẽ là một sự công nhận quý giá đối với Ngọc nhưng được hát trên sân khấu mới là niềm hạnh phúc lớn nhất của mình.”

Hành trình âm nhạc của cậu sinh viên năm nhất hẳn sẽ còn dài và tươi sáng lắm. Sân khấu Bán kết cận kề lại là một cơ hội nữa để cậu kể câu chuyện của bản thân. Liệu Tuấn Ngọc có đủ tự tin để nắm bắt cơ hội và tỏa sáng, hãy cùng đợi chờ điều kì diệu từ cậu bạn tài năng của chúng ta nhé!