H.U.S Band ra đời như một sự tình cờ giữa muôn vàn người trẻ với niềm đam mê âm nhạc. Sinh hoạt chung ở một đội nhạc, họ đã bao lần kết hợp trên sân khấu để rồi cuối cùng, nhìn thấy được ở nhau một sự đồng điệu từ tâm hồn và đó là khi xuất hiện một H.U.S Band của hiện tại. Gặp được nhau nhờ âm nhạc, mà đến được với nhau cũng nhờ một cuộc thi âm nhạc. Đối với bốn mảnh ghép của nhóm, họ đã đợi chờ hai năm cho khoảnh khắc này, hai năm cho một lần tỏa sáng. Có lẽ H.U.S Band sẽ là một bước ngoặt để họ có thể chạm tay gần hơn đến ước mơ FTUShine.

Phong cách mà nhóm theo đuổi cũng đã được thể hiện ngay từ khi cái tên H.U.S Band ra đời. “Husband” là chồng mà H.U.S Band cũng là “chồng”, các thành viên đã có những chia sẻ vui như vậy. Với một cái tên “không đụng hàng”, nhóm muốn hướng đến hình ảnh một ban nhạc không chỉ hòa quyện trong giọng hát mà còn trưởng thành và mạnh mẽ trong phong cách biểu diễn. Các bạn trẻ còn thổ lộ: “Tụi mình cũng không giới hạn bản thân ở bất kì một thể loại nhạc nào mà luôn khát khao được biến hóa, đó cũng là một cách để nhóm không ngừng học hỏi và tiến bộ hơn.”

Đem đến Vòng sơ khảo FTUShine 2019 một sân khấu hết sức chỉn chu và toàn vẹn, H.U.S Band cũng đã cho thấy tâm huyết của mình dành cho cuộc thi. H.U.S Band chia sẻ, họ may mắn vì các thành viên đều sở hữu kỹ năng âm nhạc tốt nhưng yếu tố giúp nhóm trở thành một trong mười sáu gương mặt chung cuộc chính là sự kết hợp hài hòa trong bài hát. Các thành viên biết tiết chế lẫn nhau, hỗ trợ lẫn nhau để mỗi người đều có thể phô diễn chất giọng riêng, đủ để hòa quyện và đủ để H.U.S Band có thể tỏa sáng giữa trăm sắc màu FTUShine.

Đó là câu trả lời của H.U.S Band khi được hỏi về slogan của nhóm. Với các thành viên, mỗi lần đứng trên sân khấu là mỗi lần họ cháy hết mình cùng giai điệu, đắm trong làn cảm xúc ngập tràn giữa tiếng nhạc và ánh đèn. Bởi lẽ, tuổi trẻ là thế, là dấn thân để ngày mai không hối tiếc, là nỗ lực với “trăm phần trăm” năng lượng cho ước mơ. H.U.S Band chia sẻ: “Tụi mình mong rằng FTUShine 2019 sẽ là cơ hội để tụi mình có thể tỏa sáng trên sân khấu và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp cho thanh xuân.”

Ở Ngoại thương ngày hôm ấy, có năm bạn trẻ yêu nhạc chung bước trên hành trình theo đuổi đam mê. Và nếu đã tìm thấy nhau, cớ sao không cùng nhau đi thật xa, H.U.S Band nhỉ?