Không chỉ là một gương mặt khá mới mẻ, Nghĩa Hà còn là một nhân tố đầy bất ngờ của FTUShine 2019. Dù lựa dòng nhạc trữ tình và chia sẻ đây là thể loại đã “ngấm” trong mình, nhưng chẳng ai quên được phần trình diễn mang lại nhiều tiếng cười, mà đặc biệt lại đến từ một chàng trai chọn hát Bolero trong vòng thi Sơ khảo.

Nghĩa Hà chia sẻ về kỉ niệm đặc biệt này: “Mình thể hiện một ca khúc khá sâu lắng và tình cảm, tuy nhiên không hiểu sao Ban giám khảo và các bạn bên dưới lại liên tục cười mỉm. Dù vậy, mình vẫn cố “deep” đến cuối bài. Sau đó thì mình mới phát hiện thì ra là gương mặt mình mang tính giải trí khá cao, dù mình cố tỏ ra buồn nhưng chị Hà Nhi hay anh Khang Trường đều không thể nhịn cười được, hoặc có thể là do mình diễn còn non quá cũng nên. Trước khi ra khỏi phòng thi, mình có khẳng định lại với Ban giám khảo và các bạn ở dưới là dù mặt mình có hơi giải trí thật, tuy nhiên, mình là đứa sống “có chiều sâu”. Vừa nói xong thì mọi người còn bật cười lớn hơn…”

Dòng nhạc trữ tình tưởng không vui này, qua phần thể hiện của Nghĩa Hà không chỉ mới mẻ, đầy sức sống và lại còn “vui không tưởng”. Tiếng hát không chỉ là một loại âm thanh vô tri mà đó còn là tiếng lòng, tiếng nói từ sâu thẳm bên trong, vậy nên có nói dù chàng trai này luôn “giải trí” vậy thôi nhưng lại sống rất sâu sắc và tinh tế đấy nhé. Đặc biệt, nguồn năng lượng tích cực lan tỏa một cách kỳ lạ đến từ Nghĩa Hà hứa hẹn còn khiến khán giả ngạc nhiên hơn nữa vào những vòng thi sắp tới.

Lần đầu tiết lộ lý do đến với cuộc thi thực ra chỉ đơn giản là để ủng hộ một người nên dù cũng có “đam mê” ca hát “mãnh liệt”, Nghĩa Hà cũng không đề ra mục tiêu cụ thể nào cả, cậu bạn này chỉ hóm hình chia sẻ “nhưng mà vào được càng sâu thì càng sướng thôi”.

Nghĩa là một trong số ít những bạn trong Top 16 năm nay không sinh hoạt trong môi trường âm nhạc nào, Nghĩa chỉ bảo rằng: “Mình hát bằng tất cả bản năng và con tim. Nghe có vẻ hơi sến nhưng thật sự mình không biết một chút thanh nhạc nào cả. Khi thấy các bạn CLB – Đội – Nhóm nghệ thuật tập luyện hết mình một cách chuyên nghiệp, mình thật sự “điếng”, nghĩa là “đơ” ấy”. Thậm chí, lúc ở phòng chờ Nghĩa còn tính về vì khá căng thẳng nhưng cuối cùng may mắn là cậu vẫn ở lại thi và ghi danh vào Top 16 năm nay nữa. Nghĩa thú thật đến giờ còn cảm thấy lâng lâng vì cũng chẳng biết vì sao mình đậu, nhưng cậu sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt cho vòng thi sắp tới. Đặc biệt là phải tự tin hơn và cố gắng giữ vững mạch cảm xúc của bài hát như Ban giám khảo đã góp ý.

Thực ra, mỗi thí sinh đến với cuộc thi năm nay đều có những lý do khác nhau. Lý do của Nghĩa Hà, chỉ “thành thực hơn”, “đơn giản hơn” là được-là-mình. Nghe có vẻ dễ, nhưng thực ra có rất nhiều người đã bỏ cuộc ở một phòng chờ nào đó, cũng không ít người chưa từng dám thử đứng trên sân khấu, dù chỉ vì một lý do “đơn giản” như vậy. Có thể nói, cuộc thi nào cũng ưu tiên người giỏi, nhưng điều này không lấy đi cơ hội của bất cứ ai yêu quý hành trình của mình và mong muốn được có những trải nghiệm mới, dạn dĩ và đáng nhớ hơn.

Dù cho trước đó không có quá nhiều sự hỗ trợ và cả “tham vọng” quá lớn tuy nhiên không có nghĩa là Nghĩa Hà sẽ không cố gắng và quyết tâm. Với Nghĩa, điều cậu mong muốn không chỉ là có thêm một lần thử những điều mới mà Nghĩa Hà còn hi vọng, với vị trí hiện tại, ít nhất có thể lan tỏa một thông điệp với những ai còn chưa dám thử. Rằng, “cuộc thi này là có thể bạn cảm thấy mình không tài năng bằng ai đó, tuy nhiên chỉ cần bạn có đam mê và tự tin phát huy chất riêng của chính mình thì chắc chắn bạn sẽ đạt được điều mình mong mỏi ở một ngày không xa”.

Ở Nghĩa Hà, có nhiều điều tưởng chừng chỉ như những “con số không” lại tạo nên cho cậu một chân dung đặc biệt không lẫn với ai. Dù không theo đuổi đam mê ca hát, cũng không chuẩn bị quá nhiều hay có sự hỗ trợ đầu tư quá lớn ngoài một sở thích, một giọng ca, một dòng nhạc ngấm trong mình, một lần đi thi ủng hộ đứa bạn… Nhưng có thể chắc chắn rằng, chàng trai này sẽ là một trong những đối thủ đáng gờm cho các thí sinh của Top 16 năm nay đấy nhé!