Có lẽ Phương Lam chẳng phải là người đầu tiên hay duy nhất gọi tên mối tình của mình với âm nhạc bằng một chữ “Duyên”, nhưng chắc chắn cô gái có cái tên “lạnh” này luôn mang một trái tim “nóng” nhất khi nói về âm nhạc. Sau vòng thi đầu tiên, Phương Lam chia sẻ rằng mình đến với FTUShine mà “không hề nghĩ rằng sẽ vào được vòng trong”, ca khúc chọn thi Sơ khảo cũng chỉ được quyết định vào tối hôm trước ngày thi sau một hồi “lòng vòng trên Internet”. Cái duyên của Phương Lam với âm nhạc có lẽ không hẳn là sự chuẩn bị cầu kì trước mỗi cuộc thi nào đó, mà chính là ngay trong mỗi khoảnh khắc trên sân khấu, cô bạn luôn bùng cháy hết mình.


“Có một lần đi hát, mình đột nhiên quên lời và phải tự “chém”, may là không ai phát hiện ra.” – Phương Lam hài hước kể lại kỉ niệm “để đời” của mình. Tham gia vào một đội nhóm nghệ thuật giữa ngôi trường kinh tế, thế nhưng đối với Phương Lam, đó cũng chỉ là một lựa chọn đơn thuần vì yêu thích chứ chẳng cần phải tham vọng lớn lao gì. “Âm nhạc đến với mình như một cái “duyên”, nên mình muốn cái duyên sẽ luôn thật tự nhiên và mãi là thứ gì đó giúp bản thân cảm thấy tự tin và yêu đời hơn.”

Gây ấn tượng khi mang ca khúc “Nếu em được chọn lựa” đến vòng thi Sơ khảo, Phương Lam bật mí bí quyết chọn bài của mình chính là “hợp giọng”. Cô bạn chia sẻ: “Để có thể cho ra một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh, người nhạc sĩ đã phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian và tâm huyết. Mình cho rằng không có ca khúc nào là “không hay” cả, nhạc hay phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn thể hiện nó như thế nào.”

Đối với Phương Lam, khi thể hiện một bài hát “sẽ không đặt nặng vấn đề kĩ thuật lắm, nhưng tất nhiên cách xử lí phải nằm từ mức “hát đúng” trở lên rồi”. Để có thể truyền tải được trọn vẹn cảm xúc của bài hát, Phương Lam thường đặt bản thân mình vào từng ca từ, từng giai điệu, “cảm được lời bài hát một cách sâu sắc nhất, thế là tự khắc có cái “cảm xúc” thôi.”

Khi được hỏi câu hát nào khiến bản thân ấn tượng nhất trong ca khúc “Nếu em được chọn lựa”, Phương Lam chẳng cần suy nghĩ lâu: ““Chết cho tình yêu sẽ bất tận”, vì mình cảm thấy nó da diết nhất.” Câu hát đó có lẽ cũng chính là lời diễn tả chính xác nhất tình cảm và tâm huyết của Phương Lam dành cho sân khấu FTUShine 2019 này.

“FTUShine là một cuộc thi lớn. Mỗi gương mặt trong Top 16, dù có thuộc các CLB – Đội – Nhóm nghệ thuật của trường hay không thì đều mang đến những cá tính âm nhạc khác nhau. Mình tin Ban giám khảo sẽ có các tiêu chí chấm điểm và cách nhận định khách quan nhất để chọn ra gương mặt xuất sắc nhất của sân chơi này.” – Phương Lam chia sẻ.

Vượt qua đôi chút hồi hộp và lo lắng khiến bản thân “chưa được “bung” lắm” ở vòng thi Sơ khảo, Phương Lam vẫn đang cố gắng hết sức mình để chuẩn bị cho màn trình diễn bùng nổ nhất vào đêm thi Bán kết sắp tới. “Mình là người luôn muốn truyền tải và mang lại năng lượng tích cực cho những người xung quanh mình, vậy nên dù thế nào mọi người cũng sẽ nhìn thấy một Phương Lam tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng.” Hãy cùng FTUShine dõi theo và chúc cho Phương Lam sẽ tỏa sáng rực rỡ nhất trên hành trình “Youngblood” này, bạn nhé!