Ngẫu hứng mà gặp nhau. Đơn giản vì có sở thích âm nhạc nên gặp nhau tại CLB Sóng Đa Tần. Đơn giản là vì các thành viên đều có mong ước nâng cao khả năng sân khấu của bản thân, họ đã quyết định lập ban nhạc, “lôi kéo” thêm hai bạn chơi nhạc cụ để tham gia FTUShine 2019.

“Để rồi ngẫu hứng mà có cái tên Kréme – một từ được biến thể bởi “Cream”, cũng có nghĩa là những viêm kem. Lý do đơn giản là vì đứa nào cũng thích kem – nhiều màu, mát mạnh và ngọt lịm.” Có rất nhiều loại kem, nhưng có lẽ ấn tượng chung của người ta khi nhắc đến món ăn này là chính là thứ quà vặt trong những chuyến vui chơi cùng những người thương yêu. Nhắc đến kem, người ta liên tưởng ngay đến những phức cảm vui vẻ và hạnh phúc nhất. Đó có lẽ cũng chính là thứ âm nhạc mà Kréme muốn mang lại: chẳng cần cao sang, cứ cất tiếng hát là thấy đời thêm vui.

Khi được hỏi về cái tên hết sức “ngẫu hứng” này, Kréme còn chia sẻ: “Lúc đầu thì là ngẫu hứng, nhưng qua cái tên này tụi mình còn muốn gửi gắm nhiều hơn nữa: Cũng như những loại kem khác nhau sẽ có những sắc thái vị giác khác nhau, chúng mình hi vọng có thể đem đến những sắc thái âm nhạc đa dạng, khác biệt đến từng chi tiết nhỏ”.

Chọn R&B làm định hướng theo đuổi, âm nhạc của Kréme không cần đến sự ồn ào, sôi nổi, cũng chẳng cần đến những kĩ thuật “phô giọng”, thay vào đó, những thanh âm lắng sâu trong từng nốt nhạc chính là điều mà những bạn trẻ này theo đuổi. Khác với những nhóm thí sinh thường chọn những bài hát thật khó để phô diễn sự nội lực trong chất giọng, Kréme tập trung vào khả năng xử lý bài hát. Bắt lấy sự tinh tế trong từng nốt nhạc, cộng hưởng cùng âm thanh mộc mạc của nhạc cụ acoustic, Kréme luôn tạo ra những tiết mục độc đáo, với cách nhấn nhá, hòa âm rất riêng, không pha lẫn.

Chất độc đáo “rất nghệ sĩ” của Kréme có lẽ xuất phát từ sự gắn bó sâu đậm với âm nhạc: “Khi được hát, đó là niềm hạnh phúc. Những kỉ niệm đáng nhớ với âm nhạc thì nhiều vô kể, nhất là những giờ luyện tập miệt mài, dẫu tiết mục ấy chỉ kéo dài vài phút, thậm chí có khi chỉ được tính bằng giây”. Không quan tâm đến việc sân khấu mình đang đứng là một chương trình nghiệp dư hay là một sân chơi lớn, với họ, thành công của mỗi show diễn đều phải được trả giá bằng sự đầu tư công phu. Cái tâm, cái tình với nghệ có lẽ chính là động lực giúp mỗi nốt nhạc của Kréme đều chất chứa những “câu chuyện tình tôi” mang đậm dấu ấn của chính mình.

“Trước hết là để trải nghiệm. Để hiểu được khả năng mình tới đâu, rồi dần dà hoàn thiện kĩ năng xử lý ca khúc, điều chỉnh giọng điệu, và nâng cao sự tự tin trên sân khấu”. Đối với họ, FTUShine là một cơ hội để tỏa sáng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tỏa sáng trong ánh đèn sân khấu, và tỏa sáng khi được làm hết mình, thăng hoa cùng những giai điệu đẹp nhất.

Thế nhưng, hành trình mà Kréme muốn nhắc đến nhất không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc ca hát. Điều quan trọng mà họ luôn mong muốn có được là những trải nghiệm của tình bạn, của tuổi trẻ.

Tựa hồ những viên kem ngọt ngào, hát cho đời thêm vui, để quên đi hết âu lo, thỏa thích cùng với đam mê của chính mình.

Bài viết: Lan Trinh

Thiết kế: Phước Minh