Được tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ, âm nhạc gắn liền với tuổi thơ của Hiếu Minh như một miền kí ức đẹp. Ở lứa tuổi của một đứa trẻ, chắc hẳn khó để cô gái này xem âm nhạc như một tín ngưỡng hoặc một mong ước xa xôi. Thế nhưng, Hiếu Minh chia sẻ: “Âm nhạc là một liều thuốc khiến mình cười”. Những thanh âm du dương hay dữ dội luôn đem đến trong tâm hồn người khác những biến thiên cảm xúc khó nói. Những cảm xúc nằm ngoài khả năng diễn giải của ngôn từ khiến âm nhạc trở nên thật đặc biệt. Nó có thể khiến người ta thoáng vui hoặc thoáng buồn, trải nghiệm vô vàn những cung bậc cảm xúc mà con người có thể trải qua.

Có lẽ chính vì vậy, quãng thời gian gặp vấn đề với thanh quản và không thể hát là một quảng thời gian vô cùng khó khăn với Hiếu Minh. “Mình cảm thấy thực sự lạc lối, và chẳng biết làm gì! Thật sự rất tồi tệ khi thói quen mỗi ngày không còn gắn bó với công việc mà mình vốn xem là mục đích của cuộc đời”. Thế nhưng, chính trong khoảng thời gian đó, Hiếu Minh đã gặp và tiếp xúc cùng với những người cùng đam mê. Không chỉ đưa ra những lời khuyên, họ còn là những người bạn đồng hành cùng Minh vượt qua quãng thời gian khó khăn. Chính họ giúp Minh hiểu được: “Không chỉ âm nhạc là điều đặc biệt với bản thân, mà chính âm nhạc làm cho bản thân mình trở thành một điều đặc biệt.”

Với định hướng học tập tại một môi trường kinh tế, thoạt tiên, với Hiếu Minh, ca hát chỉ là một điều tạm bợ. “Khi tất cả bạn bè xung quanh đều có cho mình một tương lai rõ ràng cùng những hướng đi cụ thể, mình luôn tự hỏi bay bổng cùng những thanh âm có phải là một điều quá rủi ro?” Thế nhưng, dần dà cô gái này hiểu rằng: đôi lúc chính sự bấp bênh và không rõ ràng của nó chính là điều thú vị và âm nhạc mang lại. Tuổi trẻ đôi lúc là hành trình đi giữa màn sương, bắt lấy những cảnh đẹp mê hồn trên đoạn đường khám phá: Tình cờ và bất chợt. Tựa hồ một cuộc phiêu lưu.

Càng dấn thân, càng đắm chìm.

Để đến cuối cùng, khi biết bản thân thật sự yêu, cần, muốn gắn bó với những giai điệu, Hiếu Minh thực sự mong muốn phát triển khả năng của bản thân và có những dự định riêng trong tương lai.

Đến với Shine, không chỉ để biến khả năng của bản thân tới đâu. Đối với Hiếu Minh, đó là quá trình giúp cô làm quen với việc trình diễn trước nhiều người. Từ đó, sự tự tin cũng như kiểm soát bản thân trên sân khấu cũng dần dà được cải thiện. Hiếu Minh luôn cảm thấy những lớp training của Shine sẽ là một cơ hội quý báu để tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước. Hiếu Minh tin rằng: “Nếu như khả năng là một điều kiện cần, thì kiến thức và kinh nghiệm là điều kiện đủ giúp một ca sĩ đứng vững trên hành trình của mình.”

Nhưng điều quan trọng nhất trong mỗi hành trình, có lẽ, chính là niềm vui được thỏa mình cùng với đam mê. Đối với Hiếu Minh, là cố gắng hết mình, cùng làm nên những điều đặc biệt hơn cho chính bản thân mình, cùng những điều đáng nhớ cho thời sinh viên tươi đẹp.

Mong rằng, hành trình cùng FTUShine 2019 sẽ là những kí ức đẹp góp một phần hành trang vào sự nghiệp ca hát của bạn sau này. Chúng ta hãy cùng theo dõi chặng đường của Hiếu Minh tại FTUShine năm nay nhé!