Bước vào Bán kết FTUShine 2019 với cả hai vai trò thi đơn và thi nhóm (THE GLACÉ), không quá bất ngờ khi Minh Châu từng được Ban giám khảo nhận xét là một giọng hát có màu sắc rất riêng. Cô bạn chia sẻ: “Khi biết kết quả mình đậu cả vòng thi đơn lẫn thi nhóm thì wow, cảm giác rất chi là sướng luôn, và cảm thấy tự hào nữa. Mình đã rất lo lắng khi bước vào vòng thi, nhưng sau khi bắt đầu hát thì mình không cảm thấy hồi hộp nữa.” Minh Châu tin rằng, chính nhờ việc lựa chọn một bài hát yêu thích và phù hợp với chất giọng của bản thân đã giúp cô bạn thể hiện được màu sắc của mình trước Ban giám khảo.”

Là thành viên của Đội Nhạc The Glam, Minh Châu cảm thấy mình khá may mắn khi có cơ hội được training nhiều hơn về kĩ thuật hát, các thể loại nhạc,… – “Điều đó giúp mình biết bản thân phù hợp với thể loại nhạc nào và phát huy sở trường ở đúng thể loại đó.” So với việc thử nghiệm nhiều loại nhạc khác nhau, cô bạn càng muốn tập trung phát triển ở một thể loại chuyên sâu: “Thay vì tìm đến những thể loại nhạc mới nhưng không phù hợp với mình, mình sẽ thử sức để làm mới những bài hát tưởng chừng như đã quen thuộc, khiến nó trở thành một phiên bản tốt hơn.”

Tự nhận bản thân là một người “không quá xuất sắc”, thế nhưng những gì Minh Châu đã, đang và sẽ làm trên hành trình theo đuổi âm nhạc có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho châm ngôn sống “Practice makes perfect” của mình. “Thời gian đầu tham gia vào đội nhạc mình thật sự chưa biết gì cả, cách hát cũng không, bè cũng không,… nhưng mình tin luyện tập nhiều, dần dần mình sẽ đạt được thứ mình muốn.”

Tạm biệt hình ảnh cô sinh viên năm nhất “không dám bắt chuyện với ai trong suốt hai tuần đầu”, Minh Châu của FTUShine giờ đây đã có thể tự tin làm chủ sân khấu, biết bản thân mình là ai và muốn làm gì. Nếu ví Minh Châu như một viên ngọc thô, thì đó chắc chắn là viên ngọc đang gần kề đến thời điểm tỏa sáng nhất.

Chỉ có vỏn vẹn hai tuần để chuẩn bị cả hai tiết mục đơn và nhóm cho đêm thi Bán kết, Minh Châu vẫn tràn đầy năng lượng: “Mặc dù thời gian khá gấp rút nhưng mình sẽ cố gắng để mang đến phần dự thi tốt nhất có thể.” Khi được hỏi về những thuận lợi, khó khăn gặp phải khi hát đơn và hát nhóm, cô bạn chia sẻ: “Khi đứng trên sân khấu một mình, mình phải học cách làm chủ và quyết định mọi thứ. Hát theo nhóm giúp tụi mình có thể chia sẻ áp lực với nhau. Mình nghĩ lợi thế của việc thi đơn chính là có thể hát theo những gì hợp với bản thân mình nhiều hơn, là chính mình. Trong khi thi nhóm lại đòi hỏi sự hoà hợp giữa các thành viên, nên mỗi người đều phải biết để tiết chế cái tôi của mình lại.”

Đối với Minh Châu, FTUShine không chỉ mang đến cơ hội “được là chính mình trên sân khấu”, mà còn là dịp để lại những kỉ niệm đẹp nhất với bạn bè. “Hy vọng rằng sau FTUShine, mình sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và cả sự tự tin để theo đuổi con đường ca hát.” Chúc Minh Châu sẽ luôn là viên ngọc đẹp nhất, rực sáng nhất trên sân khấu Bán kết FTUShine sắp tới!