“Nhóm mình ban đầu chỉ có hai người và cũng đã định sẽ chỉ đăng kí hai người thôi” – các thành viên THE GLACÉ chia sẻ. Quá trình “tìm nhau” cũng lắm gian nan bởi mỗi thành viên trong nhóm đều mang một màu sắc riêng tưởng khó dung hòa. Tách rời nhau, 4 chàng trai và 2 cô gái này đều là những khối cá tính rắn rỏi và độc lập.

Nhưng là đá lạnh thì cũng có lúc tan chảy. “Âm nhạc như một ngoại tác làm sưởi ấm những viên đá ấy, khiến chúng mình chảy ra và hoà quyện lại cùng nhau, kết nối 6 con người có chung niềm đam mê âm nhạc” – Minh Châu, “chất kết dính” của nhóm tâm sự. Chính niềm đam mê ấy đã đem đến cho THE GLACÉ một Tuấn Hùng lãng tử nhưng đầy nhiệt huyết trên sân khấu, chàng vocal có một không hai Hưng Khoa, một “thầy” Long với những nốt keyboard đáng kinh ngạc, giọng hát đầy nội lực của Quỳnh Trân và người anh Quốc Bảo ân cần dẫn dắt nhóm.

Xuất sắc lọt Top 16 để bước chân vào vòng bán kết, nhưng đó không phải là thành công tự nhiên đến mà là kết quả sau bao nỗ lực, từ việc phải dung hòa, tiết chế sở thích riêng để chọn được một bài hát phù hợp. Trân chia sẻ: “Không có một bài nào mà ai cũng thích, nhưng tụi mình biết nên chọn bài nào để mọi người có thể kết nối với nhau, thể hiện mình tốt hơn”. Thống nhất được bài hát nhưng quá trình tập luyện cũng lắm trắc trở: “Nhớ nhất là khi tụi mình không có thời gian để tập vì mỗi bạn học mỗi giờ khác nhau, mấy đứa phải tranh thủ khoảng 11h30 – 12h30 trưa để tập, rồi có lúc trường đóng cửa phải ra công viên hoặc phải qua nhà ai đó”. Vậy nên nghĩ tới sơ khảo thì “sợ” thật, “lúc ở trên sân khấu mình là đứa run nhất luôn” – Quỳnh Trân thú nhận. Nhưng nhắc lại khoảnh khắc Ban giám khảo dùng từ “ăn ý” để khen nhóm, cô nàng này chỉ có thể dùng một từ “đáng”. Chính những ngày tháng không dễ dàng đã khiến cho thành quả trở nên thật ngọt ngào với THE GLACÉ.

Tuổi trẻ là khi cố gắng làm những điều ta chưa từng, “tụi mình đa số đều mới năm nhất, muốn thử một lần hết với đam mê, có thể cùng bạn bè mình làm điều đó nữa thì thật tuyệt” – các thành viên trong nhóm chia sẻ. Nếu là đá, THE GLACÉ sẽ chọn lấp lánh dưới ánh đèn của FTUShine với từng bản ngã riêng, hay như người tuyết Olaf từng nói: “Có một vài người xứng đáng để bạn tan chảy”, liệu họ có chọn hòa thành dòng âm nhạc sục sôi của tuổi trẻ? Với 6 chàng trai cô gái của THE GLACÉ, khi cánh cổng Bán kết ở ngay trước mắt, chúng ta có quyền mong chờ những bất ngờ nhất.

Hai năm cho một sân khấu FTUShine trên sân trường nửa hecta, hai năm cho những đợi chờ của Ngoại thương được đền đáp. Bán kết đang đợi. THE GLACÉ ơi, chúng mình chờ lời hồi âm từ các bạn!

Bài viết: Thanh Ngọc

Hình ảnh: Mạnh Hoàng

Thiết kế: Phước Minh