– Này, sao cậu cứ than ế mãi thế, có người yêu thú vị đến thế sao?

– Dĩ nhiên rồi, cậu không thấy xung quanh mình toàn những cặp đôi yêu nhau à?

– Đó là vì họ đeo nhầm kính đen thôi, kính đen làm họ không nhìn thấy được những “đặc quyền” kiêu hãnh mà chỉ hội độc thân mới có đó!

Tớ thấy càng yêu thì mọi người càng dần có xu hướng “bi kịch hóa“ mọi chuyện lên đó. Những câu thăm hỏi hết sức bình thường như “Em ăn cơm chưa?“, “Anh đang làm gì vậy?” cũng dần trở thành những câu hỏi mang tính kiểm soát và mở đầu cho một cuộc cãi vả, dỗi hờn. Mà càng cãi là càng nóng, càng giận, càng mất đi lí trí, mà càng mất đi lí trí thì lại càng nói ra những lời khiến nhau tổn thương hơn.

Đó là tớ chỉ mới nói đến phương diện cảm xúc thôi đấy chứ yêu đương còn “lợi bất cập hại“ hơn nhiều. Ví dụ như cái gọi là “tình phí“ nè. Mua quà tặng người yêu luôn là mối gây đau đầu muôn thuở đó, hẳn là cậu vẫn chưa quên câu chuyện chàng trai phải lên mạng cầu cứu vì bạn gái đòi quà hơn 50 lần trong một năm chỉ vì các dịp lễ lộc. Mà mua quà xong là phải đi chơi, đi chơi thì cũng phải đi những chỗ sang sang một tí không thì lại mất điểm trong mắt đằng ấy. Ôi nghe thôi là cũng cảm thấy “đau ví” rồi.

Mà tiền bạc thôi không nói đi vì âu cũng là vật ngoài thân – mất thời gian cũng là một điểm trừ nghiêm trọng trong chuyện yêu đương đó. Nhất là với các cô nàng, chuyện tút tát lại nhan sắc trước mỗi buổi hẹn hò và câu nói “Đợi em 5 phút nữa thôi“ luôn khiến các đấng mày râu phải ngán ngẩm. Rồi thì lúc nào cũng phải liên tục giữ kè kè cái điện thoại để nhắn tin cho nhau, nếu lỡ “rep” tin nhắn chậm một chút thôi là thế nào cũng có một trận hiểu lầm. Sao yêu đương mà khổ sở đủ bề ấy nhỉ?

Cậu biết không, trên đời này có hàng tỉ “đặc quyền“ mà chỉ hội độc thân mới có thể hưởng thụ đó. Đầu tiên là cậu sẽ có cả một bầu trời tự do trong tay, không bị ràng buộc bởi bất kì ai cả, cảm xúc của cậu cũng sẽ không bị chi phối bởi cảm xúc của người khác, cậu có thể thỏa thích gặp bất kì ai, làm bất cứ điều gì cậu muốn, tạo dựng các mối quan hệ mới, kể cả khác giới, mà chẳng phải lo đến những câu hỏi phiền phức như “Đó là ai? Tại sao lại đi với anh ấy? Hai người có mối quan hệ như thế nào?”.

Độc thân cũng có nghĩa là cậu có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè. Gia đình hay người yêu? Bạn bè hay người yêu? Đó là những câu hỏi mà không bao giờ có thể khiến hội độc thân phải đắn đo, cân nhắc. Mà cũng chính vì có nhiều thời gian chăm chút cho các mối quan hệ này nên các F.A chẳng bao giờ phải cảm thấy cô đơn. Chuyện có người yêu trở thành câu chuyện “có cũng được, không có cũng chẳng sao”.

Mà điều quan trọng hơn hết là khi độc thân, cậu sẽ yêu chính mình hơn bao giờ hết. Chúng ta đều là những chàng trai, cô gái hiện đại, chúng ta hoàn toàn tạo ra cho mình một thế giới hạnh phúc mà không cần đến tình yêu. Nếu như yêu đương khiến chúng ta bị phân tâm đi rất nhiều thì khi cậu độc thân, cậu hoàn toàn có thể “ích kỉ” dành độc quyền 24h ít ỏi cho bản thân mình. Chăm chút cho bản thân hơn, học thêm một ngôn ngữ mới, phát triển thêm một vài kĩ năng mềm, đi làm thêm độc lập về tài chính – độc thân nhưng quyến rũ và bản lĩnh thì vẫn hơn có người yêu xoàng xoàng, nhỉ?

Càng gần Valentine thì F.A tụi tớ lại càng bị “gọi hồn“ nhiều hơn. Ừ thì tụi tớ chưa có người yêu thật, Valentine cũng hổng có hình “tay trong tay” để đăng lên Facebook cho giống với người ta thật, nhưng tụi tớ có cơ hội được làm nhân vật chính trong các bài “thánh ca” cô đơn (Forever Alone – Justatee) của hội độc thân đó. Mà tớ nói nhé, đáng lí Valentine phải là ngày lễ của tụi tớ mới đúng. Vì sao hả, vì với những người yêu nhau thì ngày nào với họ chẳng là ngày lễ tình nhân. Vậy nên giữa hằng hà sa số người người nhà nhà nói về tình yêu thì tụi tớ mới là những cá nhân nổi bật “vượt trội” lên trên tất cả đó. Và càng nổi bật thì lại càng có nhiều “đồng bọn” tìm thấy nhau. Mà cứ đông là vui, nhỉ?

Tìm thấy “đồng bọn“ rồi thì tụi tớ tụ lại một nhóm, lê la một vài quán ăn, xem cho “no mắt“ một vài bộ phim hài hước, đến “giờ vàng“ của bọn yêu nhau thì tụi tớ ở nhà lập đàn cầu mưa. Mưa thì cứ càng to càng tốt, có bồ cũng đừng hòng được đi chơi ngày Valentine, để xem ai mới là người phải đơn độc nhé!

Đấy, đâu phải cứ có người yêu thì ngày Valentine mới trọn vẹn đâu. Tụi tớ – F.A – Valentine – hổng cần ai!

Bài viết: Tú Quyên

Thiết kế: Minh Thư